CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Thủy sản

Nhấp ếch đồng, thú vị khi mỗi ngày được 5 kg.

10:30 14/01/2022

Ở những ao nước sâu, ếch thường trú ẩn sống hai bên bờ kênh mương quanh bờ ruộng nên dân gian người ta hay gọi là ếch đồng, có hàng chục cách bắt ếch đồng nhưng thú vị nhất vẫn là nhử nhấp và vào thời điểm này người thợ câu ếch ở vùng nông thôn cũng có thu nhập thêm nhờ săn được ếch đồng.

Nước bờ mương, kênh đê rút cạn cũng là thời điểm người dân đổ xô tìm chổ câu ếch đồng do đây là nguồn thực phẩm nhiều dinh dưỡng dành chế biến món ngon ai cũng ưa thích. Dụng cụ nhấp ếch là chiếc cần câu dài 4m, tùy người câu mà mỗi người có thể móc mồi khác nhau nhưng thịt lươn tươi là món mồi ngon dành cho ếch. Với nhiều người, việc nhấp ếch không chỉ là nghề mưu sinh, mà nó còn là một thú vui dân dã. Câu ếch đồng cũng như câu cá, nhưng thợ câu phải nhấp cần câu liên tục để dụ ếch ăn mồi. Sau vài phút ếch đã dính câu, lúc ấy người ta chỉ cần bắt bỏ vào giỏ rồi tiếp tục nhấp tiếp.

Nghề câu ếch ở miệt đồng bất kể nắng mưa, với những thợ câu giỏi thường chọn những ao nước rộng và sâu. Ở đây, ếch nằm hai bên bờ  lùm cây rậm rạp nhưng chính là nơi trú ngụ của những con ếch “lão làng”. Nhấp ếch thú vị khi mỗi lần ra đồng người thợ câu kiếm từ 3-5 kg ếch. Ếch đồng thịt ngon, dai, thực khách ai cũng mê nên người nhấp câu cũng bán được giá rất cao, loại lớn 150.000/ kg, loại nhỏ 100.000 đến 120.000 đồng/ kg. Chính vì có giá nên nhiều người cực công săn tìm ráo riết.

Bảo Phong