CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

ĐỀ ÁN 01 TRIỆU HECTA CHUYÊN CANH LÚA CHẤT LƯỢNG CAO

Hội thảo mô hình 1 triệu hecta lúa chất lượng cao phát thải thấp vụ Thu Đông 2024

05:15 12/08/2024

Sáng ngày 12/8, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang đã tổ chức hội thảo triển khai mô hình trình diễn vận hành, đánh giá hiệu quả sử dụng máy sạ hàng kết hợp vùi phân tham gia Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” trên địa bàn tỉnh An Giang năm 2024 tại xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân.

Tham gia hội thảo có sự tham gia của Ông Trần Thanh Hiệp, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng đại diện Chi cục Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông, Phòng Kế hoạch Tài chính. Về phía huyện Phú Tân, có ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành  huyện đến tham dự. Đặc biệt là sự có mặt của 80 nông dân trong và ngoài mô hình đến tham quan và trao đổi thảo luận trong hội thảo.

Để thực hiện mô hình, có sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp như Công ty MTK Hữu Thành, Công ty TNHH MTV Tư Sang, Công ty Net zero Cacbon đã cùng phối hợp áp dụng các kỹ thuật thuộc quy trình kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao và phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã được Cục Trồng trọt ban hành tại Quyết định 145/QĐ-TT-CLT ngày 27 tháng 3 năm 2024.

Trước khi vào Hội thảo đã trình diễn ứng dụng máy sạ hàng hiệu ứng hàng biên kết hợp vùi phân trên quy mô mô hình 15 ha, gồm 8 hộ nông dân tham gia. Đồng thời, tại hội thảo đã nhiều nông dân cũng có những thắc mắc về kỹ thuật vận hành cũng như các thông số kỹ thuật của máy sạ hàng kết hợp vùi phân. Đại diện công ty TNHH MTV Tư Sang đã giải đáp thắc mắc cho nông dân trong mô hình cũng như kết quả của mô hình của các tỉnh lân cận mà phía công ty đã phối hợp thực hiện.

Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Xương, Ông Nguyễn Văn Tám cũng đã chỉ đạo UBND xã cần theo sát và hỗ trợ ngành nông nghiệp thực hiện thành công mô hình, làm tiền đề nhân rộng cho kế hoạch thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao trong thời gian tới./.

Nguyễn Thị Lê

Chi cục Trồng trọt và BVTV