CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Chuyển đổi số

Hội thảo ứng dụng công nghệ 3D, VR360, AI trong nông nghiệp

05:15 03/05/2024

Sáng ngày 03/05/2024 tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo “Giới thiệu giải pháp ứng dụng công nghệ 3D thực tế ảo VR360, AI vào quản lý, quảng bá phát triển ngành Nông nghiệp An Giang” của Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế VNA

Quang cảnh buổi hội thảo

 

Đến dự có Ông Tôn Thất Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang; Hội Nông dân, Liên minh Hợp tác xã; các Phòng, đơn vị thuộc sở; Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh; Đại diện Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Tôn Thất Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT

phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế VNA đã giới thiệu giải pháp ứng dụng công nghệ 3D thực tế ảo VR360, AI vào quản lý, quảng bá, Xúc tiến Đầu tư, phát triển ngành nông nghiệp tỉnh; Sở Nông nghiệp và PTNT triển khai các nội dung về chuyển đổi số của ngành Nông nghiệp năm 2024, trao đổi nhu cầu về các ứng dụng công nghệ số, công việc chuyển đổi số của các đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Vũ Linh, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế VNA giới thiệu ứng dụng công nghệ 3D, AI và VR360 trong nông nghiệp

Hệ thống thực tế ảo 3D nông nghiệp sẽ mang đến một góc nhìn tổng quan về quy mô các mô hình canh tác, mở rộng quảng bá hình ảnh nông nghiệp của địa phương. Các mô hình canh tác trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, mã số vùng trồng, sản phẩm OCOP... sẽ được tái hiện chân thật, sắc nét dưới hình ảnh và video 360 độ. Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào nông nghiệp không chỉ giúp quản lý, tổng hợp, theo dõi, đánh giá tình hình phát triển nông nghiệp của địa phương mà còn góp phần thúc đẩy cơ hội tiếp cận, mở rộng việc phát triển của người dân trên môi trường số. 

 Nhờ vào sự hiện đại của chuyển đổi số trong nông nghiệp mà người dùng dễ dàng sử dụng điện thoại, máy tính hay một số thiết bị thông minh khác để truy cập, tương tác qua màn hình để tìm hiểu các hoạt trong nông nghiệp, rất thuận lợi.

Ngoài việc ứng dụng công nghệ 3D thực tế ảo tái hiện đầy đủ các mô hình canh tác, công nghệ còn có thể tích hợp các tính năng nâng cao hỗ trợ quá trình tham quan và trải nghiệm thuận tiện hơn, trong quá trình khám phá và trải nghiệm các mô hình canh tác nông nghiệp, người dùng có thể tiếp cận thêm các thông tin hữu ích về các mô hình, địa điểm đã được tích hợp sẵn. Công nghệ còn được tích hợp MC ảo giúp người dùng nắm bắt thông tin dễ dàng.

Với Công nghệ mới này sẽ cung cấp các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thực tế ảo, mang đến những tín hiệu tích cực trong việc quảng bá hình ảnh và thúc đẩy chuyển đổi số của ngành nông nghiệp tỉnh./.

Phan Phi Hùng

Trung tâm Khuyến nông An Giang