CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông thôn mới

Tân Châu tham gia Ngày Hội Sản phẩm OCOP

02:00 03/05/2021

“Ngày hội Sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021” diễn ra tại thành phố Châu Đốc, từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh. Tham gia Ngày hội OCOP, Thị xã Tân Châu có sản phẩm Mắm chao cá mè vinh Ông Ba Lộc, Tung lò mò Anas, Tương hột Thanh Hồ và Chiếu Uzu – Cơ sở dệt chiếu Tài Thọ. Các sản phẩm này đã khẳng định được thương hiệu và đón nhận sự quan tâm, ủng hộ từ người tham quan.

Chị Trần Thị Kim Ngân – Cơ sở Mắm chao cá mè vinh Ông Ba Lộc cho biết: “Khi đến với Ngày hội OCOP, các gian hàng ở đây chuẩn bị rất là khang trang và hằng đêm, trong suốt quá trình diễn ra ngày hội, thu hút rất đông đảo du khách ở khắp nơi, đặc biệt là khách ở địa phương”.

Trước đây, sản phẩm Mắm chao cá mè vinh Ông Ba Lộc là sản phẩm đặc trưng tiêu biểu địa phương, thì đến năm 2021, sản phẩm đã đạt 3 sao, từng bước cải tiến từ mẫu mã bao bì sản phẩm, đăng ký mã vạch cho đến nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến phục vụ nhu cầu khách hàng gần xa. Chị Trần Thị Kim Ngân chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vinh dự và cảm thấy tự tin hơn khi mà sản phẩm đại diện cho địa phương của mình giao lưu đặc sản với các vùng miền và các tỉnh thành khác”.

Ngoài ra, tại ngày hội, để thu hút du khách, ông Hứa Hoàng Vũ - Chủ cơ sở Tung lò mò Anas – Xã Châu Phong, sản phẩm OCOP đạt 3 sao, tận tay chế biến món tung lò mò thơm ngon để du khách có thể thưởng thức tại chỗ. Đây cũng là hình thức quảng bá mang lại hiệu quả cao. Ông Hứa Hoàng Vũ chia sẻ: “Tung lò mò này đặc trưng của người dân tộc, sản phẩm được nhiều bà con đón nhận”.

Đến với ngày hội, sản phẩm Tương hột hảo hạng Thanh Hồ, sản phẩm OCOP đạt 4 sao, được làm từ những nguyên liệu tự nhiên kết hợp giữa phương pháp truyền thống và công nghệ hiện đại. Đặc biệt, các sản phẩm đều được làm từ đường thốt nốt 100%, từ đó đã nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Bên cạnh sản phẩm tương hột, Công ty TNHH TX – SX Thanh Hồ còn mang đến các sản phẩm khác như tương ớt, tương xay, muối ớt, muối tiêu, nước màu.

Có thể thấy rằng, khi tham gia ngày hội là cơ hội để các cơ sở địa phương giới thiệu và xây dựng thương hiệu sản phẩm, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, sẽ nhận được những lời đóng góp để kịp thời điều chỉnh mẫu mã, thiết kế bao bì, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Huyền Thoại – Đài Truyền thanh thị xã Tân Châu