CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông thôn mới

Sản phẩm tiềm năng Tân Châu được nhiều đón nhận của khách hàng

10:05 09/12/2022

Thời gian qua, thị xã Tân Châu luôn quan tâm, tạo điều kiện cho những sản phẩm tiềm năng, đặc trưng của vùng đất Tân Châu được quảng bá, tham gia các sự kiện trong và ngoài Tỉnh, để các sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nét nổi bật của Tân Châu trong những năm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp hoặc có mong muốn đem những đặc sản của quê hương đến khắp mọi nơi và càng khẳng định được vị thế trên thị trường.

Năm 2022, trở về trạng thái bình thường mới sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã có rất nhiều sự kiện, hoạt động lớn diễn ra, góp phần tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có được môi trường quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Tranh thủ những cơ hội đó, bên cạnh những sản phẩm đạt OCOP của Tỉnh An Giang như Tương hột, Tương Xay Thanh Hồ, phường Long Thạnh, Tung lò mò Anas, Lò Mò Pđăm (Khô bò) Anas xã Châu Phong, Mắm cá mè vinh Ông Ba Lộc, phường Long Châu, những sản phẩm tiềm năng như Muối sấy miền Tây Kim Giang, xã Vĩnh Hòa, snack Bưởi Đại Hồng Tiến, phường Long Thạnh, các sản phẩm từ dâu tằm như mứt dâu tằm, rượu vang dâu tằm của Vườn dâu Trúc Đào, xã Phú Lộc, Mắm cá mè vinh Bà Sáu, phường Long Phú cũng đã tham gia nhiều sự kiện, hoạt động kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành bạn.

Có mặt tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 kết hợp Hội nghị kết nối cung – cầu liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối của các tỉnh, thành; tổ chức ra mắt Sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng và bình chọn gian hàng triển lãm, trưng bày đẹp tại hội chợ. Hưởng ứng chương trình, hộ kinh doanh Muối sấy Miền Tây Kim Giang, xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu đã áp dụng chương trình thanh toán không dùng tiền mặt qua quét mã QR khi khách hàng mua sản phẩm tại ngày hội. Khi tham gia và giới thiệu sản phẩm Muối sấy miền Tây tại Sóc Trăng, chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên chia sẻ:“Khi tham gia chương trình Hội nghị kết nối cung cầu của tỉnh Sóc Trăng tổ chức, về phía UBND Tỉnh Sóc Trăng và các Ban ngành của Tỉnh cũng đã tạo điều kiện không chỉ sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh Sóc Trăng mà các sản phẩm của các doanh nghiệp ở các tỉnh khác cũng có cơ hội để mà giới thiệu, quảng bá sản phẩm, góp phần làm cho sản phẩm trên thị trường Sóc Trăng ngày càng được khách hàng đón nhận và tin dùng nhiều hơn”.

Ngoài ra, sản phẩm snack Bưởi Đại Hồng Tiến, phường Long Sơn, thị xã Tân Châu tuy mới thành lập và ra mắt sản phẩm, nhưng với tinh thần của một người trẻ, chị Huỳnh Thị Kim Tiên đã chủ động tham gia rất nhiều chương trình, hoạt động để quảng bá sản phẩm như giới thiệu và bán cho người tiêu dùng tại thành phố Long Xuyên, Hà Nội và Đà Nẵng; tham gia hội thảo và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm tại Thành phố Long Xuyên do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức; tham dự Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh; tham dự Festival Đà Lạt. Vừa qua, sản phẩm snack Bưởi Đại Hồng Tiến tiếp tục tham gia sự kiện tại Sóc Trăng và tham gia Tuần lễ bán hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh, tại đây, chị Tiên tiếp tục bán được hơn 200 hộp snack bưởi, chị Huỳnh Thị Kim Tiên - Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đại Hồng Tiến, tại khóm Long Thạnh 1, phường Long Sơn, thị xã Tân Châu chia sẻ thêm: “Nói chung người tiêu dùng vẫn quay lại câu chuyện là vỏ bưởi dùng được nữa hả, ăn được nữa hả, hoặc người ta quen với mứt truyền thống, các phiên chợ vừa rồi, Tiên có chào các siêu thị và cũng nhận được sự quan tâm”.

Ngoài ra, sản phẩm Mắm Bà Sáu, phường Long Phú cũng đã tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa Doanh nghiệp An Giang và các Doanh nghiệp phân phối tại TP.HCM. Vừa qua, sản phẩm Mắm Bà Sáu, phường Long Phú đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Tân Châu đánh giá sản phẩm đạt từ 03 sao trở lên, đây là điều kiện để thông qua Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Tỉnh An Giang trong thời gian tới. Đây là sự kiện thứ hai, cơ sở Mắm Bà Sáu tham gia để quảng bá sản phẩm, một món đặc sản của vùng đất Tân Châu.

Nhìn chung, khi tham gia các sự kiện, những sản phẩm của Tân Châu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, từ mẫu mã bao bì, đến chất lượng, hương vị của từng sản phẩm, chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên cho biết:  “Vừa rồi sản phẩm của mình được thị hiếu của người tiêu dùng đón nhận rất tốt, sản phẩm khi mà cho khách hàng dùng thử khi mà qua gian hàng, khách hàng rất là thích, hài lòng và mua sản phẩm về dùng. Vừa rồi, ở Sóc Trăng doanh số bán rất là cao, ở Sài Gòn cũng vậy, và cũng đã liên kết với các đơn vị phân phối, qua quá trình tư vấn để hoàn thiện bao bì sản phẩm lại, bên chị cố gắng hoàn thiện lại, để có thể sắp tới kí kết hợp đồng với các đơn vị nhận phân phối các sản phẩm”.

Sự đón nhận của khách hàng cũng như những đơn vị phân phối là tín hiệu vui để các cơ sở sản xuất tại thị xã Tân Châu tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, thay đổi mẫu mã phù hợp cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, phát huy tinh thần, sức trẻ, những bạn trẻ tại Tân Châu tiếp tục hành trình khởi nghiệp và quảng bá sản phẩm của mình, để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cũng như được phát triển mạng lưới đại lý, chi nhánh rộng khắp cả nước trong tương lai, chị Huỳnh Thị Kim Tiên chia sẻ: “Sắp tới Tiên có tham dự chương trình khởi nghiệp của Mekong Center ở Cần Thơ, trong thời gian tới, Tiên cũng cố gắng xúc tiến, đi chào hàng cho người tiêu dùng biết tới sản phẩm của mình, nhất là khu vực miền Tây của mình đã quen với vị truyền thống rồi, mình muốn mọi người chấp nhận sản phẩm mới, bằng cách là mình đi xúc tiến nhiều hơn nữa, để mọi người nhận dạng thương hiệu, sản phẩm của mình”.

Từ sự chủ động, chịu khó của các bạn trẻ với những sản phẩm đặc trưng của vùng đất Tân Châu, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của ngành chuyên môn, chính quyền địa phương, sẽ là điều kiện để các sản phẩm tiềm năng Tân Châu đến gần với người tiêu dùng, đồng thời, sớm trở thành những sản phẩm OCOP, mang lại những giá trị cao trong thời gian tới.

Huyền Thoại