CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Chăn nuôi - Thú y

An Giang triển khai tiêm phòng vắc xin miễn phí Lở mồm long móng cho đàn trâu, bò và Tai xanh cho đàn heo nái, nọc năm 2024

03:30 20/03/2024

Để phòng, chống bệnh Lở mồm long móng cho đàn trâu, bò vùng đệm - vùng nguy cơ thấp và bệnh Tai xanh cho đàn nái nọc trên địa bàn tỉnh, ngày 18-3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang triển khai Kế hoạch tiêm phòng bệnh Lở mồm long móng (LMLM) cho đàn trâu, bò tại 04 huyện vùng đệm - 02 huyện, thành phố vùng nguy cơ thấp và bệnh Tai xanh cho đàn nái, nọc trên địa bàn tỉnh.

 

Mục tiêu là tỷ lệ tiêm phòng đạt tối thiểu là 80% tổng đàn, 100% tổng đàn gia súc trong diện tiêm. Ngăn chặn, kiểm soát tốt không để dịch bệnh tái phát và lây lan. Chủ động giám sát dịch bệnh.

Theo đó, tổ chức tiêm phòng bệnh LMLM đợt 1 năm 2024, với tổng số trâu, bò được tiêm là  8.200 con, với  8.200 liều vắc xin tại 04 huyện vùng đệm: Châu Thành, Châu Phú, Phú Tân và Thoại Sơn. Đồng thời tiêm phòng bệnh vùng nguy cơ thấp là 9.075 con trâu, bò với tổng số liều vắc xin là 9.075 liều tại huyện Chợ Mới và thành phố Long Xuyên.

Bên cạnh đó, còn tổ chức tiêm phòng bệnh Tai xanh cho tổng số heo nái, nọc là 5.000 con với tổng số liều vắc xin là 5.000 liều tại 11 huyện, thị, thành phố.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh yêu cầu Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai tiêm phòng theo đúng kế hoạch, thành lập đội tiêm phòng và đoàn kiểm tra, giám sát trong quá trình tiêm phòng. Hướng dẫn nhân viên chăn nuôi và thú y thực hiện tiêm phòng đúng đối tượng và sử dụng vắc xin đúng mục đích, báo cáo với Uỷ ban nhân dân huyện về lịch, thời gian tiêm phòng để được sự hỗ trợ của ngành chức năng địa phương.

Đồng thời tổ chức tốt việc tiêm phòng vắc xin miễn phí cho đàn gia súc theo kế hoạch và kết thúc đợt tiêm phòng đúng thời gian quy định. Thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh LMLM và Tai xanh cho gia súc, đồng thời thông báo lịch tiêm trên phương tiện truyền thông địa phương để người nuôi biết và hưởng ứng tốt đợt tiêm phòng./.

Nguồn: Kế hoạch số 156 /KH-CNTY ngày 18/3/2024

Xuân Hiếu