CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Chăn nuôi - Thú y

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành tập huấn nâng cao năng lực cho tổ chức nông dân sản xuất, kinh doanh sản phẩm chăn nuôi

10:30 31/07/2024

Ngày 26/7/2024, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành phối hợp phòng Quản lý giống và Kỹ thuật chăn nuôi thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho tổ chức nông dân là các hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động có nhu cầu sản xuất – kinh doanh sản phẩm chăn nuôi. Lớp tập huấn đã cung cấp một số thông giúp cho người dân nắm bắt các quy trình sản xuất nhằm tiếp cận và tham gia các chuỗi liên kết sản xuất, chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc, chăn nuôi an toàn thực phẩm theo hướng VietGAP, hữu cơ.

Lớp tập huấn tổ chức tại ấp Bình An 2, xã An Hòa, huyện Châu Thành có 45 nông dân trên địa bàn huyện tham dự. Thông qua lớp tập huấn các nông dân được các báo cáo viên truyền đạt các thông tin cập nhật, cung cấp thông tin, giới thiệu, phổ biến kỹ thuật, công nghệ hiệu quả áp dụng vào từng loại vật nuôi cụ thể; các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm như bệnh viêm da nổi cục, Lở mồm long móng, dịch tả heo Châu Phi, cúm gia cầm…; các mô hình chăn nuôi  hiệu quả ở từng loại vật nuôi; giới thiệu giống vật nuôi mới, tiềm năng. Ngoài ra, nông dân còn được lãnh đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành giới thiệu các lợi ích của việc tham gia chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản, ứng dụng chuyển đổi số phù hợp với quy mô sản xuất vừa nhỏ, sản xuất sản phẩm an toàn nhằm tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.

Lớp tập huấn đã đem đến những kiến thức bổ ích và cần thiết cho nông dân giúp hộ sản xuất kinh doanh chăn nuôi nắm bắt tin tức trong quá trình quản lý, kiểm soát tốt được các khâu trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất chăn nuôi, thông tin giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y…đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trên các sàn Thương mại điện tử. Áp dụng tốt quy trình chăn nuôi và đẩy mạnh các hình thức liên kết trong chăn nuôi sẽ giúp hạn chế rủi ro, góp phần nâng cao thu nhập cho nông hộ phát triển ngành chăn nuôi theo hướng công nghệ cao và bền vững.

Nhân – Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Châu Thành