CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Vệ sinh an toàn thực phẩm

Sở Nông nghiệp An Giang khảo sát về An toàn thực phẩm trong nông nghiệp

11:41 15/04/2022

Nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm Nông lâm thủy sản, đồng thời ghi nhận việc triển khai, thực hiện các quy định pháp luật về An toàn thực phẩm (ATTP) đối với các cơ quan, đơn vị. Ngày 13/4/2022, Đoàn khảo sát Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang, do bà Võ Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang làm Trưởng đoàn.

Đoàn tiến hành khảo sát việc chấp hành các Quy định về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất và các hộ kinh doanh các mặt hàng thuộc lĩnh vực nông thủy sản tại huyện Phú Tân. Thông qua việc khảo sát, nhằm tuyên truyền việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP đến cơ sở sản xuất, kinh doanh: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe định kỳ, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và những quy định về an toàn thực phẩm. Đồng thời ghi nhận các khó khăn, vướng mắc của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản để cùng với cơ sở kinh doanh tháo gỡ.

Bà Võ Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang lưu ý đến các cơ sở sản xuất cần chú trọng nguyên liệu đầu vào, con giống và đặc biệt là nguồn thức ăn cho sản phẩm thủy sản phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng từ các nhà cung cấp. Việc thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm giúp cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản tạo ra sản phảm có ưu thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng cho sản phẩm cũng như đạt chuẩn xuất khẩu và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, bà Võ Thị Thanh Vân cũng yêu cầu Phòng Nông nghiệp huyện Phú Tân tạo điều kiện và cùng phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn mà các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông lâm thủy sản thực hiện đúng theo quy định pháp luật về an toàn thực phẩm mà Nhà nước đề ra.

Đoàn khảo sát của Sở Nông nghiệp & PTNT sẽ tiếp tục khảo sát các cơ sở sản xuát kinh doanh các mặt hàng Nông lâm thủy sản  còn lại ở các huyện thị trên địa bàn tỉnh An Giang để nắm bắt kịp thời những khó khăn vướng mắc còn tồn tại và đề ra những giải pháp phù hợp, nhằm giúp cho các cơ sở sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Hải - Trung tâm Khuyến nông An Giang