CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Thông tin tổng hợp

Hội thảo truyền thông Dự án chuyển dổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững (TRVC)

04:15 11/10/2024

Ngày 10/10, Ban Quản lý dự án TRVC An Giang đã phối hợp Tổ chức SNV (Hà Lan) tổ chức hội thảo truyền thông cho Dự án chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long  (ĐBSCL).

Tham dự hội thảo có 20 doanh nghiệp lĩnh vực lúa gạo và các tổ hợp tác, hợp tác xã tham dự. Tại hội thảo Tổ chức SNV đã giới thiệu mục tiêu dự án đến các doanh nghiệp và tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm mời gọi thêm đơn vị tham gia dự thi cho các mùa vụ tiếp theo.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án TRVC An Giang cũng đã có báo cáo kỹ thuật kết quả vụ đầu tiên thực hiện tại An Giang cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện, cùng thảo luận để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. Sau thời gian thực hiện, bước đầu đã có những kết quả khá tích cực với tổng diện tích các đơn vị tham gia vụ thứ nhất là 539,04 ha tại các huyện Thoại Sơn, Châu Thành, Tri Tôn, Châu Phú và thành phố Long Xuyên. Sau vụ sản xuất đầu tiên cho thấy Nông dân tuân thủ theo hướng dẫn của các đơn vị dự thi, có cung cấp đầy đủ thông tin nhật ký canh tác cũng như có nguyện vọng tiếp tục tham gia vào các vụ tiếp theo và sẵn sàng hợp tác lâu dài. Đây là một tín hiệu tín cực cho dự án có thể nhân rộng diện tích trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Ban TRVC An Giang cũng đã tổ chức họp Tổ kỹ thuật, đánh giá kết quả ghi nhận vụ thứ nhất, những điểm cần khắc phục để Tổ thực hiện tốt nhiệm vụ một cách minh bạch và khách quan, đảm bảo tính công bằng của dự án.

Ban Quản lý dự án TRVC An Giang cũng mong muốn rằng, sau Hội nghị sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia dự án (đối với Doanh nghiệp chưa tham gia); Mở rộng diện tích tham gia liên kết tiêu thụ trên địa bàn tỉnh ở vụ HT2024 và những vụ sắp tới (đối với Doanh nghiệp đã đăng ký tham gia dự án; Tăng thêm sự hợp tác gắn kết giữa Doanh nghiệp với HTX/THT trong xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo của tỉnh. Đây là những mục tiêu mà Tỉnh cũng như ngành nông nghiệp mong muốn thực hiện được trong tương lai cho ngành hàng lúa gạo./.

 

Nguyễn Thị Lê

CCTTBVTV