CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Thông tin tổng hợp

Châu Thành: Tổ chức lớp Huấn luyện nông dân quản lý rơm rạ để sản xuất nấm và sản xuất compost từ rơm rạ

05:15 17/10/2024

 Ngày 15/10, Trạm Khuyến nông Châu Thành tổ chức lớp Huấn luyện nông dân quản lý rơm rạ để sản xuất nấm và sản xuất compost từ rơm rạ tại xã Vĩnh An, có 30 nông dân tham dự.

Lớp huấn luyện được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 15-17/10 cho nông dân thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Vĩnh An, thông qua lớp học, học viên được trang bị các kiến thức về: Giới thiệu sơ lược về mục tiêu đề án phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long – liên quan đến việc quản lý rơm rạ; Giới thiệu tầm quan trọng, giá trị của rơm rạ đối với nông nghiệp; Quy trình kỹ thuật trồng nấm rơm; Quy trình sản xuất compost từ rơm rạ; Giới thiệu các máy móc thiết bị trong quản lý rơm rạ và sản xuất phân compost; Giới thiệu các hình thức thu gom, kinh doanh rơm rạ, hạch toán kinh tế.

Ngoài 2 ngày học lý thuyết, để giúp nông dân thấy được mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn huyện thông qua chuyến tham quan học tập thực tế mô hình sản xuất phân compost từ rơm rạ để làm giá thể trồng hoa kiểng tại vườn hoa Tám Mẫn tại Thị trấn An Châu.

Kết thúc lớp học, nhiều học viên tâm đắc với các nội dung đã được học tập. Qua đây, giúp nâng cao nhận thức của nông dân trong quản lý rơm rạ sau thu hoạch để trồng nấm rơm và sản xuất giá thể compost nhằm tăng tỷ lệ thu gom rơm phục vụ đề án 01 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng anh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 và tạo thêm nguồn thu nhập từ phụ phẩm nông nghiệp./.

Phạm Thị Như 

Trạm Khuyến nông Châu Thành