CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Thông tin tổng hợp

Chợ Mới tập huấn nâng cao năng lực cho nông dân gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản

05:15 08/08/2024

Thực hiện Kế hoạch Phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao năm 2024 của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV)  tỉnh An Giang. Ngày 07/08/2024, Trạm Trồng trọt và BVTV huyện Chợ Mới kết hợp với Hợp tác xã (HTX) GAP Cù Lao Giêng (CLG) và công ty TNHH Tín Tâm tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cho nông dân gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản” tại Văn phòng HTX GAP CLG tại ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân cho hơn 50 nông dân đang sản xuất xoài 3 màu tại địa phương.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được báo cáo viên cung cấp các kiến thức thức khái quát về liên kết sản xuất trong nông nghiệp; các chính sách hỗ trợ liên kết; mô hình liên kết với HTX có hiệu quả ở một số địa phương; HTX GAP CLG thông tin đến nông dân tình hình xuất khẩu, giá thu mua và chính sách liên kết của HTX. Song song đó phía công ty TNHH Tín Tâm cũng cung cấp một số chính sách hỗ trợ khi nông dân ứng dụng quy trình canh tác rãi vụ của công ty và ký hợp đồng bao tiêu với HTX.

Qua đó, nông dân đã hiểu cơ bản các hình thức liên kết trong sản xuất, thấy được tầm quan trọng của việc liên kết để an tâm trong sản xuất và biết được lợi nhuận ngay từ khâu sản xuất ban đầu, sản xuất theo nhu cầu của thị trường. Từ đó, hạn chế được rủi ro trong quá trình canh tác, tránh được điệp khúc “được mùa mất giá”, góp phần phát triển ngành trồng cây ăn trái (nhất là xoài 3 màu) hiệu quả và bền vững của địa phương trong thời gian tới./.

Thúy Lành

Trạm Khuyến nông huyện Chợ Mới