CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Thông tin tổng hợp

Chi cục Phát triển Nông thôn hướng dẫn 45 lớp học kinh doanh cho nông dân

09:45 27/12/2023

Trong năm 2023, Chi cục Phát triển Nông thôn An đã triển khai hướng dẫn và đã hoàn thành tốt 45 lớp học kinh doanh cho nông dân (FBS), với 1.323 nông dân tham dự. Đối tượng tập huấn là nông dân trồng lúa, phần lớn hộ gia đình nông thôn trên địa bàn tỉnh An Giang.

Các giảng viên có nhiều kinh nghiệm, đã được dự án GIC đào tạo cơ bản, hướng dẫn nhiệt tình cho nông dân, đặc biệt các xã nằm trong lộ trình xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Nội dung tập huấn xoay quanh hướng dẫn nông dân trồng lúa ghi chép sổ nhật ký sản xuất, tính chi phí sản xuất và quản lý dòng tiền nông hộ thực tế trên từng thửa ruộng canh tác.

Thông qua các lớp tập huấn FBS, nhận thức của người nông dân đã từng bước  chuyển biến tích cực, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp đơn thuần sang kinh tế nông nghiệp, tích luỹ vươn lên làm giàu một cách chính đáng. Nông dân đã làm quen và vận dụng để tính hiệu quả kinh tế mùa vụ, hạch toán kinh tế, phương pháp sản xuất lúa chất lượng, thu nhập cao, đồng thời các lớp học đã tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia vào các hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) hiện có trên địa bàn hoặc tham gia thành lập mới HTXNN, tham gia liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị bền vững, theo định hướng phát triển kinh tế tập thể, HTXNN trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, Chi cục phát triển Nông thôn đã hỗ trợ 14 HTXNN tham gia dự án GIC tăng cường nâng cao năng lực và đã xây dựng 17 điểm sinh hoạt quản lý sản xuất kinh doanh nông nghiệp tại các Hơp tác xã.

Kim Trang - Long Xuyên