CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Thông tin tổng hợp

Vận hành Dự án hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ thị xã Tịnh Biên

09:15 10/10/2024

Chiều ngày 8/10, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF- Việt Nam) phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang, Ban Quản lý Rừng phòng hộ và Đặc dụng tỉnh, tổ chức triển khai quy trình vận hành hỗ trợ sinh kế phụ nữ tại các xã vùng đệm Khu bảo vệ cảnh quan Rừng Tràm Trà Sư cho các ban, ngành, cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã Tịnh Biên.

Tổ chức WWF- Việt Nam triển khai các hoạt động Dự án

Đối tượng thụ hưởng Dự án là hội viên, phụ nữ trong độ tuổi lao động (18-55 tuổi) không phân biệt dân tộc, tôn giáo có nhu cầu vay vốn để thực hiện sản xuất, kinh doanh; gia đình có hộ khẩu thường trú và sinh sống tại 3 xã vùng đệm Rừng Tràm Trà Sư, bao gồm: xã Văn Giáo, Vĩnh Trung, phường Thới Sơn và có thể mở rộng thêm cho các xã, phường còn lại thuộc thị xã Tịnh Biên (nếu không sử dụng hết nguồn vốn). Mức hỗ trợ tối đa 50 triệu đồng/người và thời hạn hỗ trợ tối đa 12 tháng tùy theo tính chất của mô hình sinh kế và nhu cầu của hội viên. Phương thức trả gốc và lãi được chia đều hàng tháng trong suốt thời gian hỗ trợ và thu hồi mỗi cuối tháng.

Đại biểu tham dự triển khai Dự án

Dự án hướng tới tăng cường khả năng chống chịu và phục hồi của con người và thiên nhiên trước tác động của biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động bảo tồn và phục hồi đa dạng sinh học đất ngập nước và phát triển các mô hình sinh kế dựa vào thiên nhiên vùng thượng nguồn của Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, chú trọng khôi phục các sinh cảnh ngập nước và các chu trình tự nhiên của đồng bằng; thực hiện các hoạt động can thiệp trong và xung quanh Rừng Tràm Trà Sư tại thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Thời gian thực hiện Dự án từ tháng 6/2023 đến 31/12/2025./.

Bảo Phong - Hữu Ngọc