CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Thông tin tổng hợp

Chợ Mới tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên tổ Khuyến nông cộng đồng

04:15 31/07/2024

Từ ngày 29-30/7, Trung tâm Khuyến nông An Giang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Chợ Mới đã tổ chức 02 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên Tổ Khuyến nông cộng đồng năm 2024 ở 2 xã Mỹ Hội Đông, xã Nhơn Mỹ. Có 40 học viên mỗi lớp gồm thành viên của tổ Khuyến nông cộng đồng, nông dân, Tổ hợp tác, Hợp tác đến dự .

 

Trải qua 02 ngày tập huấn, các học viên được báo cáo viên thông tin nhiều nội dung quan trọng như: Tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp; một số kỹ năng cần thiết trong nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ khuyến nông cộng đồng; chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp và công nghệ lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản; cách đánh giá và hoàn chỉnh hồ sơ minh chứng chỉ tiêu 13.5 có Tổ khuyến nông cộng đồng hoạt động có hiệu quả; nhận thức về hợp tác xã và các bước thành lập củng cố, đổi mới hoạt động của hợp tác xã; hướng dẫn xây dựng phương án, kế hoạch kinh doanh của hợp tác xã nông nghiệp theo yêu cầu thị trường. Phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh và của ngành nông nghiệp; thông tin và cập nhật kỹ thuật mới của các mô hình hiệu quả tại địa phương.

Thông qua các nội dung tập huấn đã góp phần cập nhật kiến thức, kỹ năng mới về khuyến nông; tăng khả năng tư vấn, hướng dẫn cho nông dân áp dụng hiệu quả các tiến bộ kỹ thuật; nâng cao uy tín, vai trò của tổ khuyến nông trong cộng đồng. Đây là chương trình rất cần thiết cho lực lượng khuyến nông cơ sở, vì đây là lực lượng nồng cốt ở địa phương nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn, điều đó góp phần cho sự phát triển nền nông nghiệp theo hướng “nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”./.

Nguyễn Nghĩa – Khuyến nông viên, Trạm KN Chợ Mới