CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông nghiệp trong tỉnh

Tập huấn nâng cao nhận thức cho Tổ Khuyến nông cộng đồng

04:00 08/12/2023

Để địa phương đạt chỉ tiêu 13.5 “Có Tổ Khuyến nông cộng đồng họa động hiệu quả”. Từ ngày 07-08/12/2023, Trung tâm Khuyến nông An Giang Phối hợp Văn Phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh An Giang tổ chức 02 lớp tập huấn nâng cao nhận thức cho Tổ Khuyến nông cộng đồng và nâng cao năng lực cho nông dân áp dụng trong sản xuất năm 2023 tại xã Đào Hữu Cảnh và Ô Long Vỹ, huyện Châu Phú.

Lớp tập huấn được cán bộ Trung tâm Khuyến nông An Giang truyền đạt các nội dung: “ Tuyên truyền chứ năng, nhiệm vụ của Tổ khuyến nông cộng đồng; Các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước về phát triển nông nghiệp; Triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh và của ngành nông nghiệp; Tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh nông nghiệp; liên kết theo chuỗi giá trị; xúc tiến thương mại; tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiệu quả và bền vững; Nhận thức về Hợp tác xã và các bước thành lập củng cố, đổi mới hoạt động của HTX. Hướng dẫn xây dựng phương án, kế hoạch kinh doanh của HTX nông nghiệp theo yêu cầu thị trường. Phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và kỹ năng tư vấn phát triển thị trường. Chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp và công nghệ lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản”.

Qua 2 ngày tập huấn, các học viên rất tâm đắc với nội dung được cung cấp, nhất là các nội dung về chuyển đổi số trong nông nghiệp và các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất để thành viên của Tổ khuyến nông cộng đồng có cơ sở để truyền đạt chuyển giao đến nông dân và người dân có thể áp dụng vào sản xuất.

Cù Minh Thanh Tú

Trung tâm Khuyến nông An Giang