CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông nghiệp trong tỉnh

An Giang tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm OCOP tại thành phố Hồ Chí Minh

05:30 28/10/2023

Tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tỉnh An Giang. Tạo sự gắn kết, trao đổi giữa các sản phẩm OCOP tỉnh An Giang với các vùng miền trong cả nước, tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố và khách Quốc tế.

Tại công viên văn hoá Lê Thị Riêng, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện “Tuần lễ Sản phẩm OCOP và Sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023”, từ ngày 27-29/10. Tham dự sự kiện đã có 439 Hợp tác xã, với gần 1.200 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh và 38 tỉnh, thành phố thuộc các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Trung bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Sự kiện còn có các hoạt động khác như Hội nghị kết nối cầu cùng sản phẩm OCOP, sản phẩm vùng miền; Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm.

Ông Ngô Minh Châu, phó chủ tịch UBND Thành phố phát biểu khai mạc: Chương trình mỗi xã một sản phẩm được bắt nguồn từ Nhật bản, đến nay đã có hơn 40 Quốc gia trên thé giới thực hiện. Việc triển khai chương trình này có ý nghĩa to lớn về mặt kinh tế xã hội, nâng cao thu nhâp, tạo công ăn việc làm góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất của người dân nông thôn. Thông qua sự kiện lần này, TP HCM không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền sẽ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và Quốc tế trên địa bàn TPHCM mà còn mong muốn các đơn vị sản xuất và doanh nghiệp học tập kinh nghiệm và hướng tới xuất khẩu ra thị trường thế giới. Để lầm được điều đó thì cần phải tạo được thương hiệu, mẫu mã sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp tiêu thụ.

Giới thiệu trưng bày tại Tuần lễ OCOP lần này, tỉnh An Giang giới thiệu hơn 55 sản phẩm của 25 doanh nghiệp cơ sở sản xuất, trong đó có gần 30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên của 20 chủ thể sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó 3 doanh nghiệp tham gia trực tiếp tại gian hàng.

 Với mục tiêu kết nối các sản phẩm OCOP tỉnh An Giang với các địa phương khác trên cả nước và quốc tế, hy vọng trong thời gian tới sản phẩm đặc sản của tỉnh An Giang sẽ được phát triển mạnh và thâm nhập nhiều hơn vào các siêu thị, ơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… với các tỉnh, thành trong cả nước góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển.

 

Văn Hải

Trung tâm Khuyến nông An Giang