CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Trồng trọt - BVTV

An Giang khuyến khích doanh nghiệp thu mua nông sản thực hiện vận tải bằng đường thủy

09:20 15/07/2021

Ngày 14/7, Văn phòng UBND tỉnh An Giang vừa có Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư tại cuộc họp về vận chuyển nông sản trong tình hình dịch Covid-19.

Thông báo nêu rõ, về thu hoạch nông sản: Đề nghị UBND cấp huyện khuyến cáo công nhân, đội ngũ làm dịch vụ thu hoạch nông sản trên địa bàn tỉnh hạn chế tối đa việc đi vào khu vực áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” tại khu vực này. Đối với khu vực toàn tỉnh (hiện nay áp dụng Chỉ thị 15) thì hạn chế tối đa việc áp dụng các chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ và cả đường thủy.

Về việc xét nghiệm phòng dịch Covid-19: Hạn chế việc thực hiện xét nghiệm nhanh và chỉ thực hiện nhằm phục vụ công tác sàng lọc đối tượng. Đối với nhóm người làm nhiệm vụ thu hoạch nông sản: Giao UBND cấp huyện lập danh sách các chủ máy và công nhân làm dịch vụ thu hoạch nông sản để tiến hành lấy mẫu kiểu tra theo hình thức mẫu gộp. UBND cấp huyện lập danh sách các chủ máy và công nhân, gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để Sở chủ trì, phối hợp Sở Y tế và Sở Tài chính đề xuất UBND tỉnh sử dụng kinh phí của tỉnh để hỗ trợ kiểm tra xét nghiệm cho các đối tượng này.

Đối với nhóm chủ máy thu hoạch và công nhân tại vùng áp dụng Chỉ thị 16: Yêu cầu UBND cấp huyện xây dựng phương án để sử dụng máy móc và công nhân tại khu vực này, và đề nghị các chủ máy và công nhân khu vực này không di chuyển sang khu vực khác (trường hợp đi đến khu vực khác thì phải áp dụng biện pháp kiểm tra giám sát, xét nghiệm theo quy định).

Đối với doanh nghiệp thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh: Giao Sở Công Thương thông báo đến các doanh nghiệp khẩn trương lập danh sách phương tiện vận tải và người điều khiển phương tiện vận tải, lộ trình vận tải gửi về Sở Giao thông vận tải để Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Sở Y tế và Sở Công Thương hướng dẫn và phối hợp với các tỉnh trong khu vực và thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ việc tham gia “luồng xanh” theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (trong đó có ứng dụng kiểm tra mã QR để rút ngắn thời gian qua trạm kiểm soát dịch bệnh). Chi phí xét nghiệm PCR cho người điều khiển phương tiện vận tải nông sản khi tham gia “luồng xanh” do doanh nghiệp tự chi trả.

Đề nghị UBND cấp huyện và cơ quan liên quan khuyến khích doanh nghiệp thu mua nông sản thực hiện vận tải bằng đường thủy nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh. Đối với tài xế vận tải ngoài tỉnh đến An Giang thu mua nông sản của tỉnh: Hỗ trợ chi phí xét nghiệm cho người điều khiển phương tiện và giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Y tế và cơ quan liên quan tham mưu cụ thể với UBND tỉnh./.

Nguồn: Thông báo số 311 /TB-VPUBND

Xuân Hiếu