CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Trồng trọt - BVTV

Trung tâm Khuyến nông An Giang tổng kết lớp tập huấn về Quản lý dịch hại tổng hợp (IPM)

11:45 27/05/2023

Ngày 26/5/2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh An Giang phối hợp với Ban quản lý dự án Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh (Dự án GIC) tổ chức tổng kết lớp tập huấn về Quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), Quản lý dư lượng thuốc Bảo vệ thực vật (MRLs) tại xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, với sự tham dự của 30 học viên là nông dân tại địa phương. Lớp tập huấn gồm 02 buổi diễn ra trong suốt quá trình sinh trưởng của cây lúa, các chuyên đề tại từng buổi học sẽ gắn liền với thực tế ngoài đồng ruộng, giúp học viên nhanh chóng tiếp cận với kiến thức mới. 

Thông qua lớp tập huấn đội ngũ báo cáo viên đã cung cấp cho người nông dân các kiến thức cơ bản về quản lý sâu hại, quản lý bệnh hại, quản lý cỏ dại …. theo nguyên tắc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), Quản lý dư lượng thuốc Bảo vệ thực vật (MRLs). Đồng thời trang bị những kỹ năng sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật có trách nhiệm với người sản xuất, người tiêu dùng, với môi trường và sức khỏe cộng đồng,…Đặc biệt là cập nhật những thông tin về tác hại của dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và những biện pháp kiểm soát quản lý dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp.

Lớp tập huấn còn là cầu nối giữa giảng viên và người nông dân trong quá trình thảo luận, tổng hợp vấn đề và giải quyết các thắc mắc của người nông dân liên quan đến việc canh tác lúa, nếp. Qua các buổi tập huấn luôn có sự thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa học viên với giảng viên và giữa các học viên với nhau. Đây là phương pháp học giúp học viên dễ hiểu, dễ nhớ và tiếp thu nhanh các kiến thức của buổi học. Qua các hoạt động này, Dự án GIC đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người nông nông dân, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp hiệu quả, an toàn, bền vững, nền nông nghiệp cacbon thấp.

Vũ Linh