CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang

số điện thoại tiếp nhận
phản ánh kiến nghị về tthc

1

Phòng Tổng hợp - UBND tỉnh

Điện thoại: 02963.957.006

Email: thutuchanhchinh@angiang.gov.vn

2

Tổ kiểm tra công vụ

Điện thoại: 02963.957.049 - 0378.247.247

Email: kiemtracongvu@angiang.gov.vn

đường dây nóng ngành nông nghiệp An Giang

1

Ông Nguyễn Sĩ Lâm (Giám Đốc Sở)

Điện thoại: 0913.979.245

Email: nslam@angiang.gov.vn

2

Ông Lê Hoàng Tâm (Phó Chánh Văn phòng Sở)

Điện thoại: 0919.199.392

Email: lhtam@angiang.gov.vn

Trồng trọt - BVTV

Tập huấn nâng cao năng lực gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản tại xã Khánh Hoà

11:45 27/10/2022

Khánh Hòa là một xã cù lao ven sông Hậu của huyện Châu Phú, có điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng rất thích hợp để sản xuất nông nghiệp. Diện tích đất sản xuất nông nghiệp của xã là 1.308ha (trong đó, rau màu là 783,16ha chiếm tỷ lệ 59,87% tổng diện tích gieo trồng hằng vụ ). Tuy nhiên, phần lớn người dân xã Khánh Hòa chủ yếu sản xuất nhỏ lẻ, tự phát, chưa liên kết nên chi phí đầu tư sản xuất, chăm sóc không đồng bộ, việc nắm bắt nhu cầu thị trường còn thiếu nhiều thông tin, tình trạng cung vượt cầu, đầu ra chưa ổn định.

Nhận thấy được điều đó, sáng ngày 25-10, tại ấp Khánh An, xã Khánh Hoà, Trạm Khuyến nông huyện Châu Phú tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho nông dân gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản cho 30 nông dân trên địa bàn ấp nhằm nâng cao năng lực cho nông dân để thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao từng bước hình thành vùng sản xuất theo các chuỗi giá trị sản phẩm lương thực, nông sản chủ lực của xã.

Tại buổi tập huấn, ông Hồ Đăng Long – Trưởng Trạm Khuyến nông huyện đã giới thiệu đến nông dân về một số loại rau màu chủ lực trên toàn huyện và thông tin về các định hướng liên kết nông sản của huyện trong thời gian tới theo hướng thành lập các chuỗi liên kết với các doanh nghiệp.

Lớp tập huấn nhằm giúp nông dân nâng cao hiểu biết về lợi ích khi tham gia các chuỗi liên kết tiêu thụ nhằm đảm bảo đầu ra cho nông sản bền vững, lâu dài và nâng cao thêm giá trị sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thị trường cả trong và ngoài nước.

Đỗ Thị Bích Nhung  -  Trạm Khuyến nông Châu Phú