CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Mô hình hiệu quả

Châu Thành: Hội thảo mô hình tưới phun tự động bằng Smartphone kết hợp với pin năng lượng mặt trời

11:05 16/11/2020

Sáng ngày 13-11-2020, Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành tổ chức hội thảo mô hình ứng dụng hệ thống tưới phun tự động bằng Smartphone kết hợp với pin năng lượng mặt trời cho cây cam, quýt ở điểm chưa có điện tại xã Vĩnh An. Buổi hội thảo thu hút trên 40 nông dân tham dự.

Mô hình được thực hiện diện tích 3 hecta trên cây cam và quýt của anh Trần Thanh Nhân, tại ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An. Mô hình lắp đặt gồm: hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái nhà có công suất 10.000W, tủ điện, máy bơm, bộ lọc, hệ thống ống dẫn cùng với vòi phun và điện thoạt Smartphone để điều khiển hệ thống.

Qua hội thảo, tham quan cho thấy mô hình mang lại hiệu quả rất cao. Giúp bà con nông dân có thể tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhằm tiết kiệm điện năng, chi phí phục vụ tưới cho cây trồng, tiết kiệm lượng nước tưới, thời gian và nhân công lao động và đặc biệt phù hợp với những nơi chưa có điện. Bên cạnh đó, bà con nông dân có thể tận dụng nguồn điện của mô hình để sử dụng cho sinh hoạt gia đình.

 

 

 

Minh Tân