CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Thông tin tổng hợp

Lớp tập huấn viết tin, bài và kỹ thuật quay video trên Smart phone

06:15 04/04/2024

Ngày 3-4/4, Trung tâm Khuyến nông An Giang đã tổ chức lớp tập huấn viết tin, bài và kỹ thuật quay video trên Smart phone tại Nông trại Phan Nam, có trên 40 học viên là cán bộ công chức, viên chức trong ngành nông nghiệp tham dự.

Khai giảng lớp tập huấn, ông Phan Hồng Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông An Giang, hiện nay thông tin tuyên truyền, đặc biệt là công nghệ quay video, clip Khuyến nông về các mô hình hiệu quả, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến… nhằm chia sẻ cho nông dân là rất cần thiết. Mong muốn các học viên năng động, tích cực sáng tạo trong học tập và kết thúc khóa học sẽ nắm, viết được các tin, bài và xây dựng quay được video cơ bản phục vụ cho Cổng thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và PTNT cũng như tuyên truyền những thông tin bổ ích đến nông dân.

Ông Phan Hồng Cương, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông An Giang

Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày, học viên được nghe Thạc sỹ Báo chí Lê Thành Trung, Tổng Biên tập Tạp chí Thất Sơn và Ông Nguyễn Khái Hưng – Biên tập viên Đài Truyền hình ATV đã truyền đạt những nội dung hay, hấp dẫn và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong làm nghề, để học viên nắm bắt sâu và dễ dàng. Nội dung khóa tập huấn được tập trung hướng dẫn kỹ năng viết tin, bài, phóng sự, giới thiệu cơ bản về máy ảnh và kỹ năng thực hành chụp ảnh, quay video clip và thu âm bằng Smart phone, micro.

 

 

Thạc sỹ Báo chí Lê Thành Trung, Tổng Biên tập Tạp chí Thất Sơn

 Lớp học được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm cùng thực hành 02 bản tin Khuyến nông và 01 video về tình hình sản xuất nông nghiệp trong tỉnh.

Ngoài ra, lớp được tham quan thực tế tại địa phương và làm bài tập thực hành. Qua đó, giảng viên đánh giá cao các bài tập tuy trong thời gian ngắn nhưng các học viên điều nắm bắt nội dung bài giảng một cách nhanh chóng, nhuần nhuyễn và đã hòan thành tốt các bài tập thực hành cũng như những tin, bài và clip nhằm phục vụ có hiệu quả công tác Khuyến nông, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền trong tình hình phát triển công nghệ số hiện nay./.

Học viên thực tập thực tế tại địa phương

Trang Nghiêm