CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông thôn mới

Tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại xã Vĩnh An, huyện Châu Thành

08:50 03/08/2022

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, mục đích của chương trình là xây dựng quê hương giàu đẹp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Với ý nghĩa ấy, những năm qua, ngoài sự quyết tâm nỗ lực của cả hệ thống chính trị còn có sự đóng góp tích cực sức người, sức của của nhân dân. Có nhiều cá nhân là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Trong đó, ông Nguyễn Phú Châu, sinh năm 1976, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Vĩnh An, huyện Châu Thành là tấm gương sáng trong việc thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện như: cất cầu, làm đường, cất nhà tình thương cho người nghèo, cấp phát quà hỗ trợ những trường hợp khó khăn, hộ nghèo cận nghèo ở địa phương… góp phần xây dựng xã Vĩnh An, huyện Châu Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Vĩnh An là xã vùng nông thôn, người dân sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, một số hộ dân mua bán nhỏ. Tỉ lệ hộ nghèo hộ nghèo, cận nghèo của xã cũng còn cao. Được sinh ra và lớn lên tại xã Vĩnh An, xuất thân trong gia đình nghèo khó. Chính vì vậy, anh Châu luôn đồng cảm và chia sẻ khó khăn với người nghèo những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Để giúp cho người nghèo vượt qua khó khăn, anh Châu cùng với Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ xã vận động, tranh thủ sự hỗ trợ đóng góp của các mạnh thường quân, các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương để cấp phát hàng trăm suất quà cho người nghèo. Mỗi suất quà gồm gạo, mì gói, đường nước tương… Với những suất quà nghĩa tình ấy, đã mang đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, nhằm an ủi động viên để họ tiếp thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ thực hiện tốt việc cấp phát quà tết cho người nghèo, anh Châu còn kết hợp cùng với các tình nguyện viên tham giam tích cực trong công tác cất nhà từ thiện cho người nghèo ở địa phương. Cụ thể trong năm 2022, anh Châu cùng với một số mạnh thường quân vận động thành lập Trại cưa từ thiện tại Dinh Sơn Trung để cất nhà tình thương hỗ trợ cho người nghèo. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, anh Châu đã vận động cất mới 25 căn nhà tình thương cho người nghèo trong và ngoài địa phương. Mỗi căn nhà cất mới hỗ trợ cho người nghèo có kết cấu khung gỗ, mái tol, vách thiết, trị giá mỗi căn nhà trị giá khoảng 25 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, các cá nhân trong và ngoài địa phương để chung tay chăm lo cho người nghèo. Chính vì vậy, mỗi căn nhà hoàn thành kết tinh những giá trị nhân đạo, tinh thần đùm bọc, san sẻ yêu thương đối với người nghèo, giúp họ vươn trong cuộc sống và đó chính là động lực để những người làm công tác xã hội tiếp tục cống hiến sức của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Anh Nguyễn Phú Châu cho biết: “Ở đây mình làm vì cái tâm của mình. Thấy bà con nghèo mình rất đồng cảm và thương. Vì thế, mình và các anh em cố gắng làm. Lúc đó, đang dựng cho cô kia căn nhà. Trời thì đổ mưa mà thấy các con của họ ngồi trùm áo mưa mình thấy cũng tội nghiệp, mẹ thì mừng rồi khóc… Từ đó, tạo thêm động lực để tôi và anh em tiếp tục tham gia công tác xã hội này”.

Những việc làm của anh Châu đã và đang tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Anh và các tình nguyện viên đã mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Anh luôn nhận được tình yêu thương chia sẻ, sự quý mến từ người dân địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, anh Châu tiếp tục phát huy vai trò, tinh thần và trách nhiệm của mình để tiếp tục thực hiện nhiều công trình xã hội ở địa phương, góp phần xây dựng xã Vĩnh An và huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Minh Tân