CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông thôn mới

An Giang, thêm một chiếc cầu mới xây dựng từ lòng dân

02:30 07/08/2019

Từ nguồn kinh phí do nhân dân đóng góp, chiều ngày 05/8/2019, một chiếc cầu mang tên Hy Vọng 28 hay cầu (Miếu Ông Hổ) được cất mới khang trang trên cù lao Ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã hoàn thành trong niềm vui chung của chính quyền và nhân dân quê hương cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

Đây là công trình hướng tới kỷ niệm 131 năm ngày sinh Bác Tôn, 20 năm thành lập Tp Long Xuyên, 10 năm Long Xuyên trở thành đô thị loại II, đồng thời cũng chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VIII. Công trình có chiều dài 26 mét, chiều ngang 4 mét hoàn thành sau 2 tháng khởi công với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng, trong đó người dân còn hỗ trợ 720 ngày công lao động, đáng ghi nhận là từ khi phát động xây cầu, người dân đã nhiệt tình ủng hộ đóng góp tiền và vật chất nên thời gian xây dựng cầu nhanh chóng, thuận lợi tiết kiệm được kinh phí và nguyên vật liệu.

Cầu Hy Vọng 28 cũng là một trong 48 cây cầu trong năm 2019 do Quỹ hy vọng hỗ trợ thêm kinh phí xây dựng ở các vùng nông thôn hẻo lánh ở các tỉnh miền Tây. Chẳng những nối liền tuyến giao thông đi lại dễ dàng của người dân ở xã nông thôn mới mà công trình còn điểm nhấn để du khách tìm về miều Ông Hổ, địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang.

 

 

Bảo Phong