CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông nghiệp trong tỉnh

An Giang, nông dân tăng thu nhập nhờ trồng rau muống lấy hạt trúng mùa

05:15 21/03/2024

Những năm gần đây trồng rau muống lấy hạt đem lại nguồn kinh tế cho nông dân tỉnh An Giang, trong đó xã Hiệp Xương huyện Phú Tân tăng diện tích sản xuất hằng năm, bởi mô hình đem lại hiệu quả kinh tế khá cao, thu nhập ổn định.

Rau muống lấy hạt chỉ trồng trong vụ Đông Xuân, bởi nắng nhiều. Bắt đầu từ tháng 10 âm lịch nông dân xuống giống và sau 4 tháng chăm sóc có thể suốt lấy hạt để bán cho các doanh nghiệp thu mua.

          Những năm gần đây, thực hiện cơ giới hóa nông nghiệp, nhiều nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp góp phần hạ chi phí tăng lợi nhuận. Nông dân cho biết, để lấy hạt, rau muống sau khi thu hoạch được phơi khô tại chổ khoảng 15 ngày rồi dùng máy suốt tách hạt. Thời tiết nắng ráo càng thuận lợi, giảm tối đa thất thoát.

          Mỗi công rau muống thu hoạch mùa vụ này từ 300 đến khoảng 400 kg hạt, giá bao tiêu 44.000 ngàn đồng /kg thì nông dân có lợi nhuận kinh tế so với trồng các loại hoa màu khác. Những ngày này không khí ngày mùa nhộn nhịp hơn vì lao động địa phương xuống đồng có thêm nguồn thu nhập. Những hộ sản xuất lâu năm có kinh nghiệm canh tác 2 vụ nếp - 1 vụ rau muống lấy hạt khấm khá hơn vì trúng mùa được giá trong vụ đông xuân này.                         

  Bảo Phong