CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông thôn mới

Tết Canh Tý 2020, nông dân xã Vĩnh An, huyện Châu Thành sẽ cung cấp 30 tấn cam, quýt

09:45 29/12/2019

Theo anh Trần Thành Nhã, nông dân ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An huyện Châu Thành (An Giang) cho biết, dự kiến Tết Nguyên Đán năm 2019, anh sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 30 tấn cam và quýt các loại.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái, thời gian qua trên địa bàn xã Vĩnh An, huyện Châu Thành được nhiều bà con nông dân thực hiện khá tốt. Trong đó, điển hình là mô hình trồng cây cam sành xen kẻ quýt hồng và quýt đường của nông dân Trần Thanh Nhã, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, An Giang.

Năm 2014, anh Nhã đã mạnh dạn chuyển đổi 1,3ha đất trồng lúa kém hiệu quả của mình sang trồng 3 loại cây ăn trái trên, trong đó, cam sành là cây chủ lực. Vườn cam, quýt của anh cho trái hơn 3 năm và cho thu nhập khá ổn định. Để phát thêm diện tích trồng vườn, anh đã đầu tư trồng thêm gần 2ha chủ yếu gồm các loại cây sầu riêng, bưởi và cam sành. Với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương cũng kinh nghiệm vốn có của anh Nhã, tin chắc rằng mô hình chuyển đổi cây trồng của anh sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm giàu cho gia đình.

 

Minh Tân - Đài Truyền thanh huyện Châu Thành