CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Nông thôn mới

Chợ Mới, một nông dân hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cất cầu nông thôn

09:45 01/06/2022

Là nông dân tay lấm chân bùn, công việc đồng áng thường xuyên bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, nhưng khi kinh tế ổn định nhờ có đồng ra đồng vô từ canh tác lúa và kinh doanh buôn bán gà nuôi vườn thuận lợi, tích cóp được số tiền lớn nên ông Châu Ngọc Tâm cư ngụ tại ấp An Tịnh xã An Thạnh Trung huyện Chợ Mới tỉnh An Giang đã chia sẻ với cộng đồng bằng cách bắt cầu cho dân đi.

Trước đây cầu bắt qua con rạch nhỏ dẫn nước tưới tiêu đồng ruộng thuộc ấp An Tịnh đã xuống cấp trầm trọng, nhân dân trong làng đi lại khó khăn nhất là mùa mưa trơn trợt. Thấy nỗi vất vả ấy, với tấm lòng thơm thảo hướng về cộng đồng, được Đảng ủy- UBMTTQVN xã An Thạnh Trung vận động, ông Châu Ngọc Tâm đã ủng hộ ngay 200 triệu đồng để cùng nhân dân nơi đây xây lại chiếc cầu bê tông nông thôn vững chắc hơn. Ông Nguyễn Văn Bé Hai, Bí thư- Chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung chó biết “An Thạnh Trung là một xã thuần nông đất rộng, là một trong các xã của huyện Chợ Mới có diện tích lớn nhất, sông rạch chằng chịt có rất nhiều cầu tre, gỗ xuống cấp. Sau một thời gian thực hiện đề án của huyện ủy Chợ Mới về Cầu đường- Nhà hoa thì xã An Thạnh Trung đã thực hiện 35 cây cầu cầu thay thế những cây cầu gỗ xuống cấp bằng những cây cầu bê tông vĩnh cửu, trong đó nổi bật có tinh thần thiện nguyện đóng góp của anh Châu Ngọc Tâm, qua đây thì địa phương cũng mong muốn sắp tới cũng có nhiều người như anh Tâm ủng hộ xã xây dựng thêm nhiều cầu bê tông, đảm bảo an toàn việc đi lại nhân dân”.

Sau hơn 1 tháng xây dựng, công trình có chiều dài 22 mét, ngang 3,2 mét hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của nhân dân, ở đó phải kể đến công sức của đội thiện nguyện thi công cầu Nguyễn Văn Đẩm, người cùng xóm với ông Tâm. Toàn bộ công trình có tổng kinh phí trên 375 triệu đồng, thấy việc ý nghĩa một số nhà hảo tâm và nhân dân địa phương cũng đóng góp thêm kinh phí còn lại để chiếc cầu hôm nay khang trang nối nhịp bờ vui, tô điểm diện mạo nông thôn mới. Nói về tinh thần đóng góp của anh Châu Ngọc Tâm để có chiếc cầu vững chảy hôm nay ông Đoàn Sơn Hoa, người dân xã An Thạnh Trung khen ngợi” Bà con chúng tôi rất là mừng, rất là biết ơn Châu Ngọc Tâm đã cống hiến cho quê hương mình chiếc cầu mới để bà con, học sinh đi lại, giao thông vận chuyển hàng hóa, góp phần tạo cho nông thôn thêm phát triển. Châu Ngọc Tâm rất tốt cho quê hương và tôi mong rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều người như Châu Ngọc Tâm để quê hương An Thạnh Trung đổi mới hơn”.

Người xưa bảo “Trời một mặt sáng bừng thiên hạ, cầu một cây tỏa lối muôn phương”. Một cây cầu mới hình thành từ tấm lòng của người dân quê rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và vùng nông thôn ắt hẳn sẽ để lại nhiều tình cảm mỗi khi ai qua lại mỗi ngày trên chiếc cầu mang tên nhà tài trợ rặt ri nông dân miền Tây.

Bảo Phong