CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Tái cơ cấu nông nghiệp

Tân Châu: Tập huấn nâng cao năng lực sản xuất đối với ngành hàng Thủy sản

11:56 14/07/2023

Với mục tiêu hỗ trợ các nông hộ sản xuất với quy mô vừa và nhỏ, hợp tác xã đăng ký tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử (Co.opMart, Bách Hóa Xanh, Metro…). Đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế nông nghiệp hiện nay.

Ngày 12/7/2023, Trạm Khuyến nông thị xã Tân Châu phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Tân An tổ chức lớp tập huấn cho nông dân về nâng cao năng lực sản xuất đối với ngành hàng Thủy sản làm cơ sở cho người dân nắm bắt các quy trình sản xuất nhằm tiếp cận và tham gia các chuỗi liên kết sản xuất, buổi tập huấn có 40 nông dân trên địa bàn xã tham dự.

Tại buổi tập huấn, nông dân xã Tân An được cán bộ kỹ thuật trạm Khuyến Nông cung cấp kiến thức và thông tin về: Một số kỹ thuật, công nghệ hiệu quả áp dụng vào mô hình nuôi thủy sản; Các giống thuỷ sản tiềm năng, kết hợp trình diễn thiết bị, công nghệ, hướng dẫn nông dân tính toán đúng hiệu quả sản xuất; Các mô hình chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững; Cách thức sử dụng điện thoại thông minh để tiếp cận thông tin sản xuất và thị trường.

Qua buổi tập huấn, nông dân đã nhận biết được: Mục đích sử dụng điện năng lượng mặt trời; Nguyên lý vận hành và áp dụng hệ thống thổi khí Nano và ứng dụng pin năng lượng mặt trời vào hệ thống sục khí Mirco Nano oxygen, giàn quạt nước trong quy trình ương nuôi thủy sản (ương nuôi cá Chình, cá Heo, ... các đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao); các loại máy cho ăn sử dụng Timer và điện thoại thông minh (Martphone); Ương nuôi các giống loài thủy sản có giá trị kinh tế cao ứng dụng các công nghệ tiên tiến: Mô hình nuôi cá heo Nuôi cá heo (Botia modesta Bleeker, 1865) thương phẩm trong ao mật độ cao và bố trí hệ thống sụt khí Micro Nano oxygen và chế phẩm sinh học, mô hình ương từ hương lên giống sử dụng năng lượng mặt trời vận hành hệ thống sục khí nano, mô hình nuôi thương phẩm cá basa bè sử dụng thức ăn tự chế biến, ...; và một số mô hình chuyển đổi sản xuất thủy sản theo hướng an toàn hiệu quả và bên vững.

Đồng thời, giới thiệu một số khái niệm cơ bản về hoạt động trong thương mại điện tử, những lợi ích của thương mại điện tử đối với người sản xuất, tổ chức – doanh nghiệp, đối với người tiêu dùng, đối với xã hội; ... Thông qua các sàn thương mại điện tử và nền tảng số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất như thông tin thị trường, dự báo nhu cầu, thông tin giống thủy sản, vật nuôi, thức ăn, thuốc hóa chất xử lý trong nuôi trồng thủy sản….

Anh Huy