CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Tái cơ cấu nông nghiệp

Châu Phú: Tập huấn nâng cao năng lực cho nông dân gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản

11:55 28/07/2023

Ngày 26/07/2023, Trạm Khuyến nông huyện Châu Phú đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 40 nông dân tại xã Bình Phú, huyện Châu Phú.

Tại lớp tập huấn, Ông Hồ Đăng Long, Trưởng trạm Khuyến nông huyện Châu Phú đã giới thiệu các mô hình liên kết tiêu thụ đạt hiệu quả và một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện chuỗi; Phổ biến các chính sách hỗ trợ cho nông dân, xúc tiến các chuỗi liên kết tiêu thụ lúa và hỗ trợ cho người trồng lúa theo Nghị định 98/2018/NĐ-CP và Nghị định 62/2019/NĐ-CP; Cung cấp các kênh thông tin hỗ trợ liên kết tiêu thụ lúa trong tỉnh An Giang.

Ngoài ra, báo cáo viên chia sẻ cách tiếp cận thông tin sản xuất và thị trường, giao dịch sản phẩm nông nghiệp thông qua mạng xã hội. Hướng dẫn cách cài đặt các app, quét mã QR các ứng dụng thông tin truyền thông, tiếp cận sàn thương mại điện tử, tiêu thụ nông sản.

Qua một ngày tập huấn các học viên đã được báo cáo viên truyền tải các nội dung cần thiết trong quá trình sản xuất, liên kết và tiêu thụ sản phẩm và đặc biệt là giải đáp thỏa đáng các thắc mắc của nông dân. Đây là lớp tập huấn  góp phần quan trọng cung cấp thông tin trong phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn hiện nay.

Mỹ Ngọc

Trạm Khuyến nông Châu Phú