CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Tái cơ cấu nông nghiệp

Phối hợp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ và lưu thông nông sản đối với việc thông quan hàng hóa tại Lạng Sơn

10:30 14/01/2022

Trong thời gian qua, tình trạng ùn tắc số lượng lớn xe hàng hoá xuất, nhập khẩu tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu thụ và lưu thôn nông sản, đã làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản tác động trực tiếp đến thu nhập và đời sống người nông dân, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch covid -19.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang vừa có văn bản khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu thường xuyên kết nối với tổ công tác của tỉnh Lạng Sơn để kịp thời nắm bắt thông tin, khả năng thông quan tại các cửa khẩu để điều tiết lượng hàng xuất khẩu cho phù hợp, tránh tối đa tình trạng ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu. Các doanh nghiệp có thể tham khảo và cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình thông quan thông qua trang web của Lạng Sơn theo địa chỉ sau: https://langsontrade.vn.

Bên cạnh đó, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường công tác kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa, gia tăng công suất chế biến tại các nhà máy để hỗ trợ giải quyết lượng hàng đang tồn đọng. Về lâu dài, cần có giải pháp thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ theo hợp đồng chính thống và đa dạng thị trường tiêu thụ để tránh lặp lại những khó khăn tương tự.

Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị quý cơ quan, đơn vị, địa phường rà soát các doanh nghiệp và thương lái trên địa bàn có mua bán nông sản theo đường tiểu ngạch qua cửa khẩu Lạng Sơn để kịp thời thông tin và hỗ trợ.

Đồng thời, cung cấp thông tin đến các doanh nghiệp có nhu cầu cấp mã số vùng trồng cho nông sản phục vụ xuất khẩu đường chính ngạch qua cửa khẩu Lạng Sơn gửi về sở Nông nghiệp và PTNT thông qua Chi cục Trồng trọt và BVTV, số 4 Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang hoặc liên hệ ông Đặng Thanh Phong, ĐT: 0908.500051 để được hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Nguồn:

- Công văn số: /BNN-VP, ngày 07/01/2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc triển khai một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

- Công văn số: 43/SNNPTNT-CCTTBVTV, ngày 10/01/2022 của Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang về việc phối hợp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ và lưu thông nông sản đối với việc thông quan hàng hóa tại Lạng Sơn

Xuân Hiếu