CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Trồng trọt - BVTV

Xã Lê Trì vào mùa thu hoạch xoài

11:45 13/01/2023

Toàn xã Lê Trì hiện có 149,2 ha xoài các loại, tập trung chủ yếu vẫn là xoài Cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan và xoài Keo, trong đó diện tích xoài Cát Hòa Lộc chuyển đổi tăng từng năm, đặc biệt trong những năm trở lại đây và hiện đã chiếm khoảng 70%; tập trung nhiều ở ấp Sóc Tức. Những ngày này, người dân xã Lê Trì đang bắt đầu vào vụ thu hoạch xoài Cát Hòa Lộc và Đài Loan

Theo các hộ kinh doanh xoài tại Bến Bà Chi, hiện nay Xoài Cát Hòa Lộc loại 1 giá là 70.000 đồng/ kg, loại 2 giá 62.000 đồng/kg; xoài Đài Loan đỏ 21.700 đồng/ kg, xoài Đài Loan vàng 21.000 đồng/kg. Giá xoài tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân do ảnh hưởng cơn mưa cuối vụ nên năng suất xoài giảm , nguồn cung không đủ cầu, nhu cầu chưng ngũ quả của người dân rất cần có trái xoài.

Hiện nay, xoài Cát Hòa Lộc trên địa bàn xã cũng đang thu hoạch , có số đang ra hoa và đậu quả. Một số diện tích bị bọ trĩ, rầy bông và bồ hóng. Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Tri Tôn cũng đã khuyến cáo người dân cách phòng trừ sâu bệnh và biện pháp chăm sóc xoài hiệu quả, đạt năng suất./.

Ngô Huyền Trang - Trạm Khuyến nông Tri Tôn