CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Trồng trọt - BVTV

Trung tâm Khuyến nông An Giang trình diễn máy bay không người lái, phục vụ sản xuất nông nghiệp

10:55 07/01/2021

Với mục đích giúp người dân tiếp cận được công nghệ 4.0 vào trong sản xuất nông nghiệp, ngày 06/01/2021, Trung tâm Khuyến nông An Giang kết hợp với Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức hội thảo trình diễn máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng tại ấp Vĩnh Quý, xã Vĩnh Thạnh Trung.

Tại đây, bà con nông dân được đại diện Công ty TNHH Syngenta Việt Nam giới thiệu các công nghệ và thiết bị bay phục vụ vào sản xuất nông nghiệp, đồng thời xem các thao diễn phun thuốc bảo vệ thực vật trên ruộng ông Lê Văn Thoi, diện tích 0,8ha. Máy bay không người lái (Drone) với công nghệ phun ly tâm siêu vượt trội không kén thuốc, không sợ nghẹt bét, phun chính xác từng centimet, chất lượng phun vượt trội. Máy bay có thể chở tối đa 15kg thuốc, tốc độ phun khoảng 0,5-1ha trong 10 phút. Do đầu phun nhỏ, thuốc trừ sâu được phân tán thành những hạt nhỏ, qua ước tính 10kg dung dịch thuốc đặc có thể phun cho 1ha với hiệu suất thời gian gấp 50 lần bằng tay. Trong quá trình phun, độ cao phun so với cây trồng được lập trình hoặc điều khiển. Máy bay có khả năng phun thuốc ở vùng cao tới 1.000m so với mực nước biển. Với tầm giá trên 300 triệu đồng/máy bay (tùy dung tích chứa), sản phẩm phù hợp với quy mô lớn hoặc dịch vụ cung ứng cho mỗi vùng nông nghiệp.

Hội thảo nhằm giới thiệu ứng dụng công nghệ mới canh tác trong nông nghiệp, giúp giảm công lao động, giải quyết vấn đề thiếu nhân công lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất cho nông dân, an toàn sức khỏe cho người sản xuất, hướng đến nền nông nghiệp hiện đại.

Ngô Thùy Mỹ Ngọc - Trạm khuyến nông Châu phú