CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Mô hình hiệu quả

Phú Tân: Triển vọng từ cây bắp ngọt

11:40 04/04/2023

Tham gia liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm được xem là biện pháp hữu hiệu giúp nông dân tạo nên những sản phẩm an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường đồng thời giúp nông dân an tâm về đầu ra sản phẩm. Thời gian qua, nông dân ở xã Phú Xuân rất phấn khởi khi tham gia liên kết sản xuất đậu nành rau với Công ty Antesco. Giờ đây, không chỉ có đậu nành rau mà nông dân xã Phú Xuân đã mạnh dạn liên kết trồng gắn với tiêu thụ sản phẩm bắp ngọt. 

Theo Hội Nông dân xã Phú Xuân cho biết vụ Đông Xuân này, xã Phú Xuân có 22 hecta trồng bắp ngọt được liên kết với Công ty Antesco đã bao tiêu sản phẩm. Hiện nay, nông dân đang bước vào thu hoạch, năng suất bắp sau khi đã lột vỏ đạt 12,5 tấn/ha ; giá bao tiêu đến nhà máy là 10.800đồng/kg. Với năng suất đạt được và giá bao tiêu thì nông dân trồng bắp có lợi nhuận ổn định.

Được biết, đây là vụ đầu tiên mà nông dân xã Phú Xuân thực hiện liên kết trồng gắn với tiêu thụ sản phẩm bắp ngọt. Đến nay, nông dân đã thu hoạch được khoảng 2 hecta, số diện tích còn lại sẽ được tiếp tục thu hoạch trong những ngày tiếp theo.

Thúy Loan - Trạm Khuyến nông Phú Tân