CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Thủy sản

Trung tâm Khuyến nông An Giang tổ chức tập huấn ương cá tra giốngcho nông dân

11:45 13/06/2023

Ngày 9 tháng 6 năm 2023 tại xã Vĩnh Hanh huyện Châu Thành, Trung tâm Khuyến nông An Giang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành mở lớp tập huấn kỹ thuật ương cá tra từ bột lên giống trong ao đất.

Nội dung này là bước khởi đầu của dự án "Xây dựng mô hình ương cá tra hai giai đoạn gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, giai đoạn 2023-2024". Đến tham dự lớp tập huấn có 30 nông dân là các hộ ương nuôi cá tra giống của 2 huyện Châu Thành và Phú Tân, đại diện trạm Khuyến nông huyện Châu Thành, huyện Phú Tân, Hội Nông dân xã Vĩnh Hanh đến tham dự lớp tập huấn.

Nội dung tập huấn với mục đích trang bị một số kiến thức cần thiết cho các hộ ương cá tra giống để thực hiện đúng các yêu cầu kỹ thuật của mô hình dự án sẽ triển khai tại hai địa phương này nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao hơn so với kỹ thuật ương nuôi theo phương pháp truyền thống. Nội dung tập huấn xoay quanh kỹ thuật ương hai giai đoạn từ cá bột lên cá hương và cá hương lên cá giống. Các biện pháp phòng bệnh tổng hợp và một số vấn đề kỹ thuật ương cá tra theo hướng an toàn đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp bao tiêu, phương thức tổ chức liên kết với doanh nghiệp cũng được phổ biến cho người nuôi nhằm giúp người nuôi an tâm sản xuất và sản xuất đạt hiệu quả để phát triển nghề nuôi một cách bền vững.

 

 

Ngô Tuấn Tính - Trung tâm Khuyến nông An Giang