CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Lâm nghiệp

An Giang xả đập Trà Sư

08:31 06/10/2019

Sáng ngày 04/10/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT An Giang tỉnh kết hợp với Cty TNHH MTV Khai thác thủy lợi An Giang vận hành xả đập tràn cao su Trà Sư, nhằm chủ động trong việc bảo vệ sản xuất vụ Thu Đông, lấy phù sa, cung cấp nước ngọt trong nội vùng và phục vụ dân sinh.

Dự báo của ngành Nông nghiệp, sau xả lũ 1 – 3 ngày, mực nước hạ lưu đập Trà Sư tăng từ 20 – 40cm. Tại Ngã 3 kênh Trà Sư với kênh Đào, gia tăng 10 – 20cm. Tại Ngã 3 kênh Trà Sư với kênh Cần Thảo, tăng 5 – 10cm. Tại Tri Tôn, mực nước không tăng, ngược lại còn bị giảm trong thời gian xả đập do triều xuống và lũ đang giảm mạnh. Tại Hòn Đất, Tân Hiệp của tỉnh Kiên Giang cũng không gia tăng mực nước sau khi xả đập, ngược lại mực nước sau thời gian xả đập vẫn bị giảm theo triều.

Theo Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền Nam, trong thời gian xả đập, những ngày đầu sau khi xả lũ mực nước lên khá nhanh, tuy nhiên cao độ dâng mực nước là không cao, chỉ ở mức 10 – 20cm. Riêng khu vực sau đập, mực nước dâng cao ở mức 20 – 40cm. Các khu vực khác như Tri Tôn tỉnh An Giang, Tân Hiệp, Hòn Đất của tỉnh Kiên Giang hầu như mực nước không dâng lên sau khi xả đập.

Xuân Hiếu