CỔNG THÔNG TIN SỞ NÔNG NGHIỆP & PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH AN GIANG
nông nghiệp an giang
Chăn nuôi - Thú y

Phú Tân tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người

11:56 13/07/2023

Ngày 12/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Ngô Thanh Trí ký Công văn số 1676/UBND-VP về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tùy theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm nội dung công văn số 823/UBND-KGVX ngày 07/7/2023 của UBND tỉnh An Giang và Công văn số 557/UBND-VP ngày 10/3/2023 của UBND huyện về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.

UBND huyện cũng yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp với các ngành có liên quan tiếp tục tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người, đặt biệt chú ý những khu vực có nguy cơ cao và những người chăn nuôi, buôn bán và giết mổ gia cầm về nguy cơ mắc bệnh, các biện pháp phòng tránh, khuyến cáo mạnh mẽ người dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực hiện an toàn trong giết mổ, chế biến gia cầm và các sản phẩm của gia cầm, không ăn tiết canh và không sử dụng gia cầm ốm, chết không rõ nguyên nhân.

Trung tâm Y tế tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, hội chứng viêm phổi nặng do vi rút và hội chứng cúm để phát hiện kịp thời ca bệnh cúm gia cầm lây sang người; chuẩn bị săn sẵng thu dung, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện... để triển khai thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời khi có ổ dịch xảy ra.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người theo quy định, nhằm phát hiện sớm dịch cúm trên gia cầm lây sang người, kịp thời chia sẽ thông tin tình hình dịch bệnh và triển khai phối hợp trong điều tra, xử lý ổ dịch.

Nguồn: Công văn số 1676/UBND-VP ngày 12/7/2023

Xuân Hiếu